Ian Brodie Rated 3 / 5 based on 5 reviews

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ tăng 6,3% trong năm 2018

An Hi BY An Hi
0
comments
7 tháng trước

(Tudiendongho.vn) - Xuất khẩu ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ dự kiến sẽ tiếp tục tăng, nhưng ở mức độ khiêm tốn hơn.

Diễn đàn Từ điển đồng hồ

Giá trị xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong 12 tháng thuộc năm 2018 là 21,2 tỷ CHF, tăng 6,3% so với năm 2017. Tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ trong nửa đầu năm (+ 10,6%), nhưng chậm lại + 2,3% trong nửa sau.

Các dấu hiệu đình trệ, các chỉ số kinh tế và sự không chắc chắn ở nhiều cấp cho thấy rằng cách tiếp cận đúng đắn cho năm 2019 là sự lạc quan một cách thận trọng. Xuất khẩu ngành công nghiệp đồng hồ dự kiến sẽ tiếp tục tăng, nhưng ở mức độ khiêm tốn hơn.

PB043969

Giá trị xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong 12 tháng là 21,2 tỷ CHF

Sản phẩm

Đồng hồ đeo tay chiếm 95% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành đồng hồ tính theo giá trị, đạt 19,9 tỷ CHF, tăng 6,1%. Nhưng số lượng không theo kịp, với ghi nhận mức giảm 2,3%, xuống còn 23,7 triệu mặt hàng. Đây là số lượng đồng hồ ít hơn 570.000 so với năm 2017.

Việc giảm khối lượng là do đồng hồ quartz, với số lượng mặt hàng giảm 5,0%, mặc dù giá trị tăng (+ 4.2%). Đồng hồ cơ, ngược lại, tăng cả giá trị (+ 6,6%) và khối lượng (+ 3,9%). Đồng hồ có giá dưới 500 CHF (giá xuất khẩu) đã giảm trở lại, đặc biệt là về số lượng mặt hàng xuất khẩu (-5.0%). Đồng hồ có giá trên 500 CHF có kết quả tương tự và rất tích cực: tăng + 7,5% theo giá trị và + 8,1% theo khối lượng.

Các thị trường

Sự tăng trưởng trong xuất khẩu của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ được dẫn dắt bởi thị trường châu Á, trong khi sự gia tăng ở Mỹ được bù đắp bởi sự suy thoái quan sát được ở châu Âu.

Châu Á chiếm 53% doanh thu của ngành và tăng 12,2%; châu Mỹ (+ 7,2%), dẫn đầu là Hoa Kỳ, cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng chung, chiếm 14% xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ. Châu Âu (-2,9%) vẫn là một thị trường quan trọng, với 31% thị phần, nhưng trong năm 2018 tình hình của nó kém tích cực hơn.

Hầu hết các thị trường châu Á tăng trưởng, ít nhiều đều mạnh mẽ. Hồng Kông (+ 19,1%) có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ trong suốt cả năm. Trung Quốc kết thúc năm với mức tăng trưởng thấp hơn một chút (+ 11,7%), với sự chậm lại dần dần từ tháng 1 trở đi. Nhật Bản (+ 9,1%) đã tăng đáng kể, sau khi giảm vào những năm gần đây và đạt đỉnh vào mùa hè. Singapore (+ 0,7%) và Đài Loan (+ 0,8%) ổn định, trong khi Hàn Quốc (+ 25,7%) hồi phục mạnh mẽ.

top10

 Sự tăng trưởng trong xuất khẩu của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ được dẫn dắt bởi thị trường châu Á

Thị trường Hoa Kỳ (+ 8.2%) đã tăng trưởng trở lại sau ba năm sụt giảm, với tốc độ tăng trưởng tăng tốc trong suốt năm 2018. Năm ngoái, thị trường giảm đều ở Châu Âu. Suy thoái ở Vương quốc Anh (-4,4%) đã thay đổi rất ít kể từ mùa xuân. Các thị trường Nam Âu - Ý (-14,3%) và Tây Ban Nha (-11,4%) - bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngược lại, Đức (+ 4,3%) có mức tăng trưởng ổn định. Pháp (+ 9,1%) được hưởng lợi từ 6 tháng đầu năm mạnh mẽ, rõ ràng nổi lên với sự gia tăng đáng kể trong tái xuất khẩu, trong khi 6 tháng cuối thực tế không thay đổi.

đồng hồ chính hãng
Bình luận

XEM THÊM


loading