Ian Brodie Rated 5 / 5 based on 5 reviews

Giới thiệu đồng hồ H. Moser Swiss Icons - Đứa con lai của vô số thương hiệu

9 tháng trước

(Tudiendongho.vn) - Trước thềm sự kiện SIHH 2018, H. Moser đã giới thiệu một chiếc đồng hồ cực kỳ đặc biệt, lai tạp giữa hàng loạt thương hiệu nổi tiếng

Swiss icon 1

Mẫu đồng hồ H. Moser Swiss Icon 

Như chúng ta đã biết, H. Moser & Cie là một thương hiệu độc lập được lãnh đạo bởi gia đình Meylan. Vì vậy, họ có thể cho ra mắt bất cứ một thiết kế sáng tạo nào mà không phải theo định hướng của tập đoàn sở hữu. Điều này có thể thấy một cách rõ ràng nhất trong những mẫu đồng hồ mới của thương hiệu này.

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã thấy chiếc Swiss Alp Zzzz với thiết kế mỉa mai Apple Watch, chiếc Swiss Mad với bộ vỏ làm từ pho mát. Và vừa mới hôm qua thôi, chúng ta còn thấy được một mẫu đồng hồ cực kỳ đặc biệt khác. Mẫu đồng hồ này có thể được ví như đứa con lai của vô số thương hiệu Thụy Sĩ - mẫu đồng hồ Swiss Icon.

Swiss icon 2

Chúng ta có tới 9 thiết kế đặc trưng được sử dụng trong chiếc đồng hồ 

Nhìn vào mẫu đồng hồ trên, các bạn có thể nhận ra được bao nhiêu thương hiệu? Để tôi thử kể ra nhé:

  • Dáng vỏ của Hublot
  • Tai bảo vệ núm chỉnh giờ, thiết kế mốc giờ của Panerai Luminor
  • Núm chỉnh giờ của Cartier
  • Vành bezel bát giác của Audemar Piguet Royal Oak
  • Vành bezel khía, có 2 màu giống của Rolex GMT
  • Dây kim loại, thiết kế logo giống của IWC
  • Sọc ngang trên mặt số giống Patek Philippe Nautilus
  • Cầu nối Tourbillon của Girard Perregaux
  • Tất nhiên, chiếc đồng hồ Swiss Icon vẫn có nét riêng của H. Moser như mặt số Fumé hay dây tóc đặc biệt của hãng
H. Moser Swiss Icon

Mẫu đồng hồ Swiss Icon chỉ được sản xuất 1 chiếc duy nhất, sẽ được bán đấu giá sau SIHH 2018 

Mẫu đồng hồ này chỉ được sản xuất một chiếc độc bản duy nhất, và sẽ được đem bán đấu giá sau triển lãm SIHH vào ngày 15-19/1 tới đây. Theo như lời của CEO Edouard Meylan, số tiền thu lại được từ cuộc đấu giá chiếc đồng hồ này sẽ được ủng hộ quỹ Fondation pour la Culture Horlogère Suisse nhằm "hỗ trợ những nghệ nhân đồng hồ và bảo tồn những kỹ thuật chế tác đồng hồ truyền thống".

Không cần nói ra, có lẽ ai cũng biết đây là một chiến lược quảng cáo và marketing dài hơi của thương hiệu H. Moser. Kết quả của chiến lược này ra sao, chắc chỉ thời gian mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Nhưng riêng tôi thì rất thích cách châm biếm hài hước của Moser, làm giảm bớt sự nghiêm túc có phần nhàm chán của giới đồng hồ.

Review kiến thức đồng hồ
Kiến thức tổng quan về đồng hồ
Bình luận

XEM THÊM


loading