Ian Brodie Rated 5 / 5 based on 5 reviews

Công nghệ thực tế ảo tác động đến ngành đồng hồ như thế nào?

An Hi BY An Hi
0
comments
2 tuần trước

(Tudiendongho.vn) - Bên cạnh tiếp thị và bán hàng truyền thông, công nghệ thực tế ảo đang trở thành một cơ hội lớn giúp thu hút người tiêu dùng đồng hồ xa xỉ ở mọi giai đoạn sáng tạo, mang tới những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng

Diễn đàn Từ điển đồng hồ

Mặc dù có lịch sử lâu dài gắn bó với các chiến thuật tiếp thị truyền thống, các thương hiệu trang sức và đồng hồ ngày nay đang có xu hướng phụ thuộc nhiều hơn vào những công nghệ thực tế ảo (AR). Một số thương hiệu thậm chí còn sử dụng công nghệ này trong quá trình thiết kế.

Trước đây, các thương hiệu đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ từng có giai đoạn chậm chấp nhận tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội, nhưng thì điều này đã thay đổi. Như mới đây nhất, thương hiệu Vacheron Constantin đã tuyên bố rằng sẽ sử dụng công nghệ Blockchain để xác thực hàng chính hãng. Hay tại sự kiện ARcadium diễn ra tại New York vào cuối tháng 7, các thương hiệu thuộc tập đoàn Richemont cũng đã giới thiệu những cải tiến công nghệ mới nhất, có thể kể đến như:

0h6a1591

sự kiện ARcadium diễn ra tại New York vào cuối tháng 7, các thương hiệu thuộc tập đoàn Richemont cũng đã giới thiệu những cải tiến công nghệ mới nhất

  • Cartier cung cấp một màn hình tương tác ảo giúp khách hàng có thể tham quan quy trình chế tác của hãng, thông qua việc tạo ra chiếc đồng hồ Santos tại xưởng sản xuất của Cartier ở Thụy Sĩ
  • Jaeger-LeCoultre giới thiệu một ứng dụng ảo và tương tác trên ứng dụng “On the Wrist” để người tiêu dùng có thể thử, khám phá và chụp ảnh với một loạt các mẫu đồng hồ của hãng.
  • Vacheron Constantin tiết lộ dự án Chronogram Impact, đưa du khách vào cuộc hành trình tham quan xưởng sản xuất ban đầu trải dài trong hơn 264 năm lịch sử chế tạo đồng hồ

Việc sử dụng công nghệ thực tế ảo đang trở nên phổ biến hơn với các thương hiệu này, cho phép họ tạo kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng, thông qua việc để khách hàng đắm mình vào những giai đoạn sáng tạo tạo ra những chiếc đồng hồ.

watchbox_augmented_realit

Khách hàng có thể thử đồng hồ qua ứng dụng điện thoại WatchBox

Theo Alexandre Meerson, người sáng lập Meerson Watches cho biết: "Tương tư như trong thế giới ô tô, khả năng hình dung một chiếc đồng hồ chính xác sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời cho các nhà thiết kế đồng hồ, cũng như cho các giai đoạn sáng tạo khác. Từ góc độ kỹ thuật, các bộ máy và tính năng mới sẽ được thiết kế và thử nghiệm với tốc độ nhanh hơn, cho phép các bộ máy đẹp mắt và sáng tạo được đưa ra thị trường."

Meerson Watches là một trong những thương hiệu đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để đưa khách hàng tham gia vào quá trình thiết kế đồng hồ. Theo đó, chủ sở hữu có thể quan sát phiên bản kỹ thuật số chi tiết về đồng hồ khi làm việc với các nhà sản xuất, để thiết kế nên cỗ máy đặc biệt dành riêng cho họ. Khi thiết kế, ứng dụng Meerson và công nghệ AR cho phép các cộng sự đạt hình dung rõ hơn về kích thước chính xác của đồng hồ. Sau khi hoàn thành, khách hàng sẽ có thể sử dụng các tính năng AR trong ứng dụng để tương tác với đồng hồ.

1

 

Mới đây, thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin đã truyền tải quá trình mua đồng hồ với thực tế ảo thông qua một màn hình tại cửa hàng Watches of Switzerland ở New York. Đây cũng là nơi đầu tiên tại Mỹ sử dụng phần mềm Leap Motion cho phép người tiêu dùng hình dung ra các cơ chế đằng sau đồng hồ, gắn kết trải nghiệm kỹ thuật số và cơ chế vật lý lại với nhau.

wonder-wristwatches-look-

Cùng với quá trình thiết kế, các nhà sản xuất đồng hồ đang sử dụng AR để giúp người tiêu dùng khám phá đồng hồ của họ

Tương tự, nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Girard-Perreguax, cũng thuộc sở hữu của công ty mẹ Richemont là một trong những nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên giới thiệu ứng dụng thực tế ảo thông qua việc sử dụng AR vào năm 2010.

Tại Baselworld năm ngoái, thương hiệu Rolex đã ra mắt ứng dụng dùng thử AR mang đến trải nghiệm cao cấp cho khách hàng, để họ có được hình dung rõ ràng hơn về việc sẽ đeo đồng hồ trên cổ tay sẽ trông như thế nào. 

Magazin-Beitragsseite_884x591-2

 Một loạt các ứng dụng khác như Thử nghiệm ảo của Chrono24 có các trải nghiệm tương tự

Có thể thấy, công nghệ nói chung và đặc biệt là công nghệ thực tế ảo đang giúp nối lại gần khoảng cách giữa người chủ sở hữu, nhà thiết kế và thương hiệu đồng hồ. Trong tương lai, công nghệ này chắc chắn sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn để thu hút người tiêu dùng ở mọi giai đoạn sáng tạo và sản xuất đồng hồ, cũng như mang tới những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

đồng hồ chính hãng
Bình luận

XEM THÊM


loading